10:44 BNT Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 4792

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13929141

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Chủ nhật - 13/12/2015 10:37
Tiếp tục chương trình nghị sự của Kỳ họp thứ 15, chiều 11/12, HĐND tỉnh khóa XVI tiến hành phiên thảo luận tại hội trường. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú điều hành phiên họp.
         Đầu buổi làm việc, Ủy viên Thường trực Hoàng Thị Cẩm Tú đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ đại biểu HĐND tỉnh trong buổi sáng. Theo đó, đã có 51 ý kiến phát biểu trực tiếp và 169 ý kiến góp ý bằng phiếu để thảo luận, đánh giá tình hình KT-XH, QP-AN; về các báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành; các tờ trình, báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.
Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm
Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Tiếp đó, trong không khí dân chủ, thẳng thắn, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mình qua việc đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, mang tính xây dựng cao.

Nhiều vấn đề trọng tâm được đề cập, thảo luận

Đại biểu Võ Hồng Hải (tổ đại biểu bầu tại Can Lộc) đồng tình cao với quan điểm của UBND tỉnh trong việc hoạch định chiến lược phát triển KT-XH để duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững và tạo đà vững chắc cho công cuộc phát triển cả nhiệm kỳ tới.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Võ Hồng Hải phát biểu thảo luận tại hội trường

Tuy nhiên, cần tạo sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên để huy động đồng bộ, hiệu quả các nguồn lực tham gia phát triển KT-XH. Có giải pháp chuyển mô hình phát triển SX-KD từ số lượng sang chất lượng, bền vững và hướng tới nâng cao đời sống của nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Đỗ Khoa Văn đề nghị ban hành, triển khai các chính sách phù hợp với điều kiện hội nhập

Đại biểu Đỗ Khoa Văn (tổ đại biểu bầu tại Thạch Hà) đề xuất, cần cập nhật các nguyên tắc, quy định về hội nhập quốc tế, TPP trong chiến lược phát triển KT-XH dài hạn. Rà soát lại để ban hành, triển khai các chính sách phù hợp với điều kiện hội nhập sâu rộng thời gian tới, nhất là khi Hà Tĩnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư...

Đại biểu Đặng Quốc Cương (tổ đại biểu Cẩm Xuyên) cho rằng, những năm gần đây, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách quan trọng, có tác động tích cực đến phát triển SX-KD, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng hiệu quả sản xuất, thắt chặt mối liên kết. Thời gian tới, cần nghiên cứu để ban hành các cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực cho những chương trình, dự án có tính chất trọng điểm, đặc biệt là mô hình SX-KD theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu để tạo sự phát triển vững chắc.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Đặng Quốc Cương đề nghị nghiên cứu ban hành các cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực cho những chương trình, dự án có tính chất trọng điểm

Cần quan tâm phát huy hiệu quả sử dụng đất của các dự án; kiên quyết thu hồi đất của các công trình, dự án không sử dụng, chậm triển khai hoặc sử dụng không đúng mục đích; xem xét, đánh giá hiệu quả sử dụng đất sau thu hồi; công khai, minh bạch và quy hoạch, quản lý tốt hơn việc cấp mỏ khai thác tài nguyên…

Đại biểu Bùi Đức Hạnh (tổ đại biểu bầu tại Lộc Hà) cho rằng, xây dựng NTM tốt tạo tiền đề tốt để thực hiện công cuộc CNH – HĐH nông nghiệp, nông thôn. Vì vậy cần huy động tối đa các nguồn lực, huy động cả hệ thông chính trị, các tầng lớp nhân dân tiếp tục vào cuộc quyết liệt xây dựng NTM.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Đậu Thị Thủy cho rằng, kỷ luật, kỷ cương hành chính và vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu

Về đầu tư công, đại biểu Đậu Thị Thủy (tổ đại biểu bầu tại TP. Hà Tĩnh) phản ánh: Dù đã có nhiều chuyển biến, nhưng nhìn chung công tác đầu tư công vẫn chưa hiệu quả, nợ xây dựng cơ bản còn nhiều, đặc biệt đối với các địa phương tập trung cao cho việc về đích NTM. Vì vậy, thời gian tới phải tập trung nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Hồ Anh Tuấn chia sẻ nhiều ý kiến của cử tri, doanh nghiệp về việc giải quyết các thủ tục hành chính

Đại biểu Hồ Anh Tuấn (tổ địa biểu bầu tại Kỳ Anh) chia sẻ nhiều ý kiến của cử tri, doanh nghiệp về việc giải quyết các thủ tục hành chính. Theo đại biểu Tuấn, cần thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, kiểm tra, rà soát để cắt giảm các thủ tục còn chồng chéo. Cùng quan điểm, đại biểu Đậu Thị Thủy cho rằng, kỷ luật, kỷ cương hành chính và vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Đại biểu Nguyễn Ngọc Mỹ (tổ đại biểu bầu tại Vũ Quang) cũng nhận định, nếu xem cải cách hành chính là mũi đột phá thì chúng ta chưa thể hài lòng cả về cơ sở vật chất, con người, lẫn tinh thần và thái độ phục vụ…

Vấn đề "nóng" của địa phương được đưa ra nghị trường

Đại biểu Đặng Quốc Cương (tổ đại biểu Cẩm Xuyên) phản ánh, nhiều trường học, cơ sở y tế tại Cẩm Xuyên đã xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống, sinh kế, học tập, công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Điều này đã được cử tri phản ánh lên HĐND các cấp và các ngành có liên quan nhưng chưa được quan tâm, xử lý.

Đại biểu Đậu Thị Thủy cho rằng, trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đang có nhiều dự án đầu tư chậm tiến độ, đề nghị tỉnh xem xét cho người dân tạm thời sử dụng đất đã thu hồi để sản xuất nhằm tránh lãng phí. Tỉnh cần có những giải pháp, quan tâm đầu tư để sớm đưa TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại 2.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Bùi Đức Hạnh cho rằng, cần quan tâm đầu tư nhiều hơn cho thị xã Hồng Lĩnh, huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà

Cũng cùng quan điểm đó, đại biểu Bùi Đức Hạnh cho rằng, ngoài việc có cơ chế, chính sách để sớm đưa TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại 2, tỉnh cần quan tâm đầu tư nhiều hơn cho thị xã Hồng Lĩnh, huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Mỹ đại diện cho cử tri Vũ Quang thông tin, người dân 2 xã phải di dời tái định cư là Hương Quang, Hương Điền do ảnh hưởng Dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang đang thiếu nước sạch trầm trọng. Cử tri mong muốn tỉnh sớm đầu tư nhà máy nước sạch để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Sớm đầu tư đường vào hai khu sản xuất và có các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển SX-KD cho người dân tái định cư Hương Quang, Hương Điền.

Trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm

Đại biểu Nguyễn Duy Trinh

Đại biểu Nguyễn Duy Trinh (tổ đại biểu bầu tại Hương Sơn) phản ánh: Tại các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, việc huy động nguồn lực để xây dựng NTM còn khó khăn; nợ xây dựng cơ bản khá nhiều và đang có dấu hiệu tăng thêm. Vì vậy cần phải bố trí nguồn vốn trả nợ dần, không khuyến khích nhà thầu tự bỏ vốn thi công rồi trả nợ sau.

Liên quan đến việc đầu tư, xây dựng tại KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đại biểu Trinh thông tin, số doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào khu kinh tế rất lớn nhưng hầu như không triển khai, mặt bằng giải phóng nhiều năm nhưng không thực hiện. Vì vậy tỉnh cần soát xét để rút giấy phép kinh doanh đối với những dự án triển khai quá chậm để chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác hoặc giao cho những nhà đầu tư tiềm năng hơn.

Ngày mai (12/12), HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ cập nhật diễn biến kỳ họp.

Tác giả bài viết: T.K

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn