Phiên bán đấu giá đầu tiên

Đấu giá viên giải thích Quy chế BĐG

Đấu giá viên giải thích Quy chế BĐG

Ngày 16 tháng 01 năm 2105, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh đã tổ chức thành công phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực chợ tạm, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ. Sau 5 tiếng làm việc căng thẳng, liên tục đã bán được 8/11 lô đất, với số tiền thu được gần 7 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 500 triệu đồng.
             Tài sản bán đấu giá là 11 lô đất được quy hoạch chi tiết, hoàn chỉnh nằm ở khu vực Chợ Tạm, thị trấn Đức Thọ, trên mặt đường huyết mạch, trọng điểm có lợi thế kinh doanh. Nên ngay từ những ngày đầu thông báo đã có một lượng lớn khách hàng đến tham khảo hồ sơ, xem đất thực địa. Một số doanh nghiệp tiềm lực mạnh có nhu cầu mua 2 đến 3 lô đất liền kề để làm cơ sở kinh doanh lâu dài. 
              Ngay từ sớm, trước khi tổ chức phiên bán đấu giá khách hàng đã đến rất đông, khá lộn xộn. Nhưng do có sự chuẩn bị từ trước và phối hộp tốt giữa Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh với Ủy ban nhân dân thị trấn Đức Thọ nên đã nhanh  làm thủ tục điểm danh và mời khánh hàng vào ổn định trong hội trường.
 
                  Phiên bán đấu giá ngày 16 tháng 1 năm 2015

                    Chỉ có 11 lô đất được đem ra bán đấu giá nhưng có rất đông khách hàng tham gia lại chủ yếu tập trung vào một số lô ở dãy 1 (mặt tiền), nên việc điều hành cuộc trả giá khá vất vả khi các khách hàng đi lại liên tục trong hội trường để bốc thăm chọn số thứ tự trả giá, lúc này phải có sự giúp đỡ tích cực của các đồng chí công an viên của thị trấn Đức Thọ.
vẻ mặt khá căng thẳng của đồng chí công an viên khi giữ trật tự
              Vẻ mặt khá căng thẳng của một đồng chí công an viên khi giữ trật tự
                   Các lô đất ở dãy 1 có giá khởi điểm khá cao, gần 1 tỷ, bước giá áp dụng là 5% gía khởi điểm của từng lô đất, lượng khách hàng tham gia lại đông nên mặc dù nhu cầu mua đất là rất lớn nhưng các khách hàng cũng rất căng thẳng và thận trọng khi trả giá, bởi nếu có sai sót thì tổn thất rất lớn. Sau mỗi lần công bố người trúng đấu giá là hình ảnh đối lập giữa các khách hàng người vui mừng, kẻ tiếc nuối.

                 Một nữ khách hàng rạng rỡ, tự tin mình sẽ là người chiến thắng
                     Đây là phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất đầu tiên trong năm 2015 trên địa bàn huyện Đức Thọ, các thành viên tổ công tác của Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh khá căng thẳng, vất vả nhưng rất vui vì phiên mở hàng đã diễn ra trong không khí sôi nổi và kết thúc tốt đẹp. Hứa hẹn một năm sôi động của thị trường bất động sản ở huyện Đức Thọ nói riêng và trên toàn tỉnh nói chung./.

Tác giả bài viết: T.K