BĐS nghỉ dưỡng - bùng nổ cuộc đua mới 2015

BĐS nghỉ dưỡng - bùng nổ cuộc đua mới 2015
Theo các chuyên gia, ‘vùng trũng’ mới của các dòng tiền nhàn rỗi đang có xu thế chuyển động về bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng. 2015 cũng là cơ hội để phân khúc này bứt phá khi luật nhà ở chính thức có hiệu lực.
‘Vùng trũng’ hội tụ dòng tiền

 
Năm 2015, Luật Nhà ở sửa đổi với điều khoản người nước ngoài được phép sử hữu nhà tại Việt Nam sẽ có hiệu lực, đem lại kỳ vọng về sự đột phá của các dòng vốn ngoại. 
 

ss

Toàn cảnh Vinpearl Phú Quốc nhìn từ trên cao


Trong nước, lãi suất ngân hàng thấp, giá vàng lên xuống thất thường, chứng khoán bấp bênh là những nguyên nhân cơ bản khiến dòng tiền tích tụ trong dân chúng rốt ráo tìm kiếm những cơ hội mới.
 
Hai dòng tiền này sẽ chảy đi đâu? Theo đánh giá từ các chuyên gia, “vùng trũng” mới của các dòng tiền nhàn rỗi đang có xu thế chuyển động về bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các nhà đầu tư nước ngoài và Việt kiều có xu hướng chọn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng vì đạt được cả mục đích sinh lời lẫn sở hữu căn nhà thứ 2. 
 

ss

Nội thất sang trọng của biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc


Và đây chính là cơ hội cho các thương hiệu BĐS nghỉ dưỡng có uy tín tiềm lực mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường để tận dụng “vùng trũng” hội tụ dòng tiền.
 
Lợi ích kép từ cam kết của chủ đầu tư
 
Điển hình cho thấy sự ‘thức giấc’ của bất động sản nghỉ dưỡng chính là chính sách chia sẻ lợi nhuận từ việc cho thuê vừa công bố của hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng Vinpearl Premium của Vingroup. 
 

ss

Toàn cảnh Vinpearl Phú Quốc nhìn từ trên cao


Theo đó, khách hàng mua biệt thự thuộc chuỗi  Biệt thự Vinpearl Premium sẽ được đảm bảo khả năng sinh lời chắc chắn và liên tục trong vòng 10 năm với tỷ lệ phân chia thu nhập cho thuê lên đến  85% thu nhập cho thuê thuần, cam kết tối thiểu bằng 8%/năm tính trên giá trị biệt thự trước thuế, bằng ngoại tệ.

Vinpearl Premium còn công bố một chính sách vô cùng ‘ngược đời’: khách hàng mua biệt thự đóng cửa để đó, không tham gia chương trình timeshare - cho chủ đầu tư thuê lại sẽ bị áp giá bán tăng lên 15%.          

 
 
Điều gì khiến chủ đầu tư dám hạ bút ký giấy trắng mực đen vào bản hợp đồng, trong khi nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu cao lắm cũng chỉ dám cam kết chia lợi nhuận theo tỷ lệ 50/50 với chủ sở hữu?

Thực tế, công suất phòng luôn ở mức rất cao trong suốt một thập kỷ kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng chính là cơ sở để Vinpearl tự tin có nguồn thu ổn định và đem lại lợi ích win-win cho khách hàng và chính hệ thống. 

Ở góc nhìn đầu tư, việc bán biệt thự cho khách mua rồi nhận quản lý lại để cho thuê chính là một hình thức khôn ngoan để đón thêm các dòng tiền mới, tạo cơ hội mở rộng hệ thống một cách nhanh chóng.

ss

View biệt thự tại Vinpearl Premium Phú Quốc


Một chuyên gia đặt bài toán: giả sử một căn biệt thự  Vinpearl Premium giá trị thấp nhất là 15 tỷ đồng, khách hàng bỏ ra 7,5 tỷ đồng, vay ngân hàng 7,5 tỷ đồng. Lợi nhuận được chủ đầu tư chia về mỗi năm thấp nhất là 1,34 tỷ đồng/năm (chưa kể giá trị bù trượt giá), thừa sức trả tiền lãi và gốc của khoản vay. Sau 10 năm, khách sở hữu 1 biệt thự biển sang trọng trị giá 15 tỷ đồng và sẽ dư ra 3,5 tỷ đồng, chưa kể đến năm 2025, BĐS này có thể sẽ tăng giá gấp nhiều lần. 
Trong khi đó, nếu mang 7,5 tỷ đồng này đi gửi tiết kiệm thì với lãi suất huy động tiền gửi 6% hiện hành, khách chỉ thu về 449 triệu đồng/năm. Sau 10 năm, khách hàng vẫn chỉ có 7,5 tỷ đồng (đến năm 2025 giá trị của 7,5 tỷ đồng sẽ giảm đáng kể vì trượt giá) và dư ra 4,5 tỷ đồng.

Sẵn sàng cho sự bùng nổ
 
Nhờ chính sách thông minh của chủ đầu tư, khách hàng chỉ cần có từ  7- 9 tỷ đồng ban đầu là đã có thể sở hữu những siêu biệt thự đẳng cấp trên những dải biển đẹp bậc nhất Việt Nam. Với 04 địa danh: Vinpearl Premium Phú Quốc, Vinpearl Premium Nha Trang Bay, Vinpearl Premium Golf land, Vinpearl Premium Đà Nẵng và chính sách Timeshare độc đáo - chuỗi Vinpearl Premium hiện đang gây sốt thị trường bất động sản. 
 

ss
 

Trước hết, vì cả 04 quần thể này đều tọa lạc tại những dải bãi biển và vịnh được tôn vinh đẹp nhất thế giới: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Đây đều là các địa danh đón hàng triệu du khách mỗi năm với hạ tầng đồng bộ và hệ thống khu vui chơi giải trí phục vụ đi kèm cùng không gian văn hóa vùng miền đặc sắc và thiết kế biệt thự khác biệt hài hòa với thiên nhiên.
 
Thứ hai, bằng chính sách cam kết thu nhập cho thuê của chủ đầu tư đã tháo gỡ những lo lắng của nhà đầu tư khi mua bất động sản nghỉ dưỡng, khi vừa được đầu tư hiệu quả, được thỏa mãn cuộc sống đẳng cấp, lại được quản lý bảo trì căn biệt thự luôn đạt chuẩn 5* bởi thương hiệu quản lý & kinh doanh khách sạn hàng đầu Việt Nam hiện nay.
 
Thứ ba, là vốn đầu tư bỏ ra không quá lớn, hoàn toàn khả thi với nhiều nhà đầu tư cá nhân, hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium được kỳ vọng sẽ về đích sớm và thu hút nhiều đại gia trong nước cũng như khách nước ngoài.

Với chính sách hời, các biệt thự Vinpearl Premium đều có khách hỏi mua hàng ngày. Và năm 2015, dường như tất cả đã sẵn sàng để bùng nổ cuộc chơi mới.

Minh Tuấn

Tác giả bài viết: Minh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet