Đầu tư bất động sản - ''thời cơ vàng''

Kiểm tra niêm phong hòm phiếu

Kiểm tra niêm phong hòm phiếu

Ngày 28 tháng 01 năm 2015, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh tổ chức thành công phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất ở 5 khu quy hoạch thuộc thành phố Hà Tĩnh. Tổng số lô bán được là 22 lô , tổng số tiền thu được gần 10 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 300 triệu đồng.
           Đây là số ít lô đất còn sót lại từ 5 vùng quy hoạch thuộc thành phố Hà Tĩnh được đem ra bán đấu giá từ cuối năm 2012. Qua hàng chục phiên bán đấu giá trong hơn 2 năm đến nay chỉ còn lại một vài lô ở những vùng đất đẹp. Trong thời gian đầu khi mới đem ra bán đấu giá khách hàng khá kén chọn, chủ yếu là những người có nhu cầu thực sự mua đất để làm nhà, gần như không có sự đầu cơ. Tuy nhiên, vào thời điểm này khi nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục, thị trường bất động sản bắt đầu ấm dần lên, lãi suất tiền gửi giảm và lượng đất còn lại rất ít thì các khách hàng đã không ngần ngại khi quyết định mua; chỉ cần có đất là được, không quá cầu kì trong việc chọn hướng, chọn vị trí, khá nhiều người đã mua vài ba lô liền kề một lúc. Theo lời một đại gia trẻ tuổi kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khạch sạn đã mua 2 lô liền kề thuộc vùng quy hoạch đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài trong sáng hôm nay, thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để đầu cơ bất động sản, có thể nói là thời cơ vàng.
         Phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất đầu tiên của năm 2015 và cũng là phiên cuối cùng của năm 2014 (âm lịch) trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã kết thúc tốt đẹp, khép lại một giai đoạn dài kém sôi động của thị trường đất đai và mở ra một thời kỳ mới với nhiều hứa hẹn sẽ khởi sắc hơn. Các nhà đầu cơ đang hi vọng trong thời gian tới Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh sẽ đem các lô đất ra bán đấu giá nhiều hơn nữa, nhất là những lô ở các vùng quy hoạch đẹp, có nhiều lợi thế.

Tác giả bài viết: T.K