Bán đấu giá liên tục ở huyện Nghi Xuân

Hình ảnh phiên bán đấu giá tại xã Xuân Liên

Hình ảnh phiên bán đấu giá tại xã Xuân Liên

Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh liên tục tổ chức thành công bốn phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất trong hai ngày 14 và 15 tháng 12 năm 2014. Với tinh thần làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp Trung tâm đã bán được 43 lô đất, tổng số tiền thu được là 13 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng.
 Các phiên bán đấu giá nhận được sự quan tâm rất lớn của các hộ dân cũng như của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân, mặc dù vào ngày nghỉ nhưng các đồng chí vẫn tranh thủ tham dự nắm bắt tình hình. 
Đáng chú ý tại xã Cương Gián là địa bàn có số lượng con em đi làm việc ở nước ngoài lớn, lượng tiền trong dân nhiều, nhu cầu đất ở cao, nên ngay từ những ngày đầu thông báo bán đấu giá, các hộ dân đã đăng ký hết 14 lô đất đem ra bán đợt này. Đặc biệt ở xã Xuân Liên có lô đất giá khởi điểm cao là 710 triệu, nhưng đã đấu thành công với giá bán 850 triệu.
Theo các đồng chí cán bộ chuyên trách của Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân, thì đây là những phiên bán đấu giá sôi động nhất từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện. Với số lượng khách tham gia, số lô bán được, số tiền thu được lớn nhất; cho thấy sự hồi phục và dấu hiệu ấm dần lên của thị trường bất động sản vào dịp cuối năm. Việc đấu giá thành công giúp các địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2014 và có thêm nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí thuộc Chương trình nông thôn mới.

Tác giả bài viết: T.K