19:22 BNT Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 8594

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340671

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13932943

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015

Thứ sáu - 19/12/2014 16:34
Sáng nay (19/12), Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ 2 với phiên thảo luận tổ về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN năm 2014, nhiệm vụ năm 2015 và các tờ trình của UBND tỉnh. Các phiên thảo luận diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đại biểu đối với việc hoạch định chiến lược, giải pháp phát triển KT-XH của tỉnh nhà.
Sáng nay (19/12), Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ 2 với phiên thảo luận tổ về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN năm 2014, nhiệm vụ năm 2015 và các tờ trình của UBND tỉnh. Các phiên thảo luận diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đại biểu đối với việc hoạch định chiến lược, giải pháp phát triển KT-XH của tỉnh nhà.
 
Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh điều hành phiên thảo luận tại tổ 2

Đặt quyết tâm cao vào mục tiêu phát triển năm 2015

Tại các tổ thảo luận, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao với các báo cáo của UBND tỉnh được trình bày tại kỳ họp và cho rằng trong đó đã phản ánh cụ thể, rõ nét những kết quả KT-XH, QP-AN năm 2014.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Phạm Hữu Bình: Sau sự việc ngày 14/5 ở KKT Vũng Áng, có lúc tưởng chừng chúng ta khó về đích các mục tiêu kế hoạch cả năm. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt, quyết tâm cao và những quyết sách đúng nên mọi việc dần đi vào ổn định và tạo thế để bứt phá đạt được những kết quả khiến nhiều người khá bất ngờ.

Các đại biểu: Đặng Quốc Cương (Tổ đại biểu bầu tại Cẩm Xuyên), Nguyễn Huy Tiến (Tổ đại biểu bầu tại Lộc Hà), Phạm Hữu Bình (Tổ đại biểu bầu tại Vũ Quang) cho rằng: bản thân và đông đảo cử tri đồng tình cao với đánh giá của UBND tỉnh và thực sự phấn khởi trước những kết quả hết sức nổi bật mà tỉnh nhà đạt được trong năm qua. Các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng trong phát triển KT – XH đều đạt và vượt, trong đó những chỉ số quan trọng như: tốc độ tăng trưởng GDP, thu ngân sách, xây dựng NTM được thực hiện quyết liệt và đạt kết quả cao; QP-AN được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Những kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc cho năm cuối của nhiệm kỳ 2010-2015 và khẳng định rõ hướng đi đúng của tỉnh nhà trong những giai đoạn phát triển mới.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giải đáp một số vấn đề còn băn khoăn của các đại biểu tổ 2

Nhiều ý kiến của các đại biểu đã đi sâu phân tích những giải pháp đưa đến những kết quả cao và đồng đều trên các lĩnh vực, trong đó nhấn mạnh đến vai trò điều hành, chỉ đạo của UBND tỉnh... Đại biểu Đậu Thị Thủy (Tổ đại biểu bầu tại TP. Hà Tĩnh) đánh giá cao việc UBND tỉnh sớm ban hành và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nội dung Đề án 3713 về đổi mới phương thức hoạt động của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Nhờ đó, đã khắc phục những tồn tại, hạn chế và ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện đáp ứng yêu cầu của sự phát triển, đồng thời góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Đậu Thị Thủy đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thời gian qua, thể hiện rất rõ trên tất cả các lĩnh vực (thu ngân sách, xây dựng NTM, kiểm soát thị trường…).

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại biểu cũng cho rằng, năng lực, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức chuyên môn còn hạn chế. Một số cán bộ lãnh đạo cơ sở vẫn hoạt động ở mức cầm chừng, trước thời gian đại hội Đảng các cấp ngại va chạm và ít tham gia vào những công việc khó, phức tạp.

Tập trung thảo luận các giải pháp phát triển KT-XH năm 2015, nhiều ý kiến phân tích rõ các chỉ tiêu đưa ra khá cao nhưng đã được tính toán căn cơ dựa trên tình hình thực tiễn, vì vậy cần đặt niềm tin và quyết tâm cao để nỗ lực thực hiện. Đại biểu Phan Cao Thanh (Tổ đại biểu bầu tại Can Lộc) và đại biểu khách mời Lê Văn Lượng cho rằng, các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển năm 2015 đã được UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tính toán một cách căn cơ trên cơ sở những kết quả đã đạt được và dự báo tình hình phát triển thời gian tới. Vì vậy, chỉ tiêu tốc độ GDP tăng trưởng 24% là hoàn toàn khả thi nên cần tin tưởng, quyết tâm, tiếp tục huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển năm 2015.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Phan Cao Thanh: Các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển năm 2015 đã được UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tính toán một cách căn cơ trên cơ sở những kết quả đã đạt được và dự báo tình hình phát triển thời gian tới.

Đại biểu Lê Văn Lượng phân tích: Chúng ta cần đặt quyết tâm cao cho việc thực hiện những chỉ tiêu này bởi vì trong thời gian tới nguồn thu từ phát triển sản xuất của tỉnh sẽ được đẩy lên cao. Các mô hình kinh tế phát triển mạnh mẽ, sôi động, sản xuất nông nghiệp rõ rệt hướng hàng hóa; thép và nhiệt điện - những sản phẩm công nghiệp trọng điểm của quốc gia đều là thế mạnh đặc biệt của Hà Tĩnh thời gian tới. Trên cơ sở những kết quả đạt được từ thực tiễn, để đảm bảo cho sự tăng trưởng trong giai đoạn mới, cần xây dựng chiến lược căn cơ hơn cho việc huy động nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.

Thẳng thắn mổ xẻ những tồn tại, hạn chế

Ý thức cao vai trò của đại biểu, tại các phiên thảo luận tổ nhiều ý kiến đã thẳng thắn phân tích những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện thành công các mục tiêu phát triển của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đại biểu Đỗ Khoa Văn (Tổ đại biểu bầu ở Thạch Hà) cho rằng: Trong những năm qua, tỉnh đã có sự quan tâm, đầu tư về phát triển khoa học công nghệ trên địa bàn, đặc biệt, năm 2014 có thể nói là một năm đột phá về công nghệ khi có nhiều mô hình áp dụng những ứng dụng mới. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, việc xử lý chất thải rắn đảm bảo môi trường trong toàn tỉnh vẫn đang là vấn đề nóng khi cả tỉnh chỉ có một điểm xử lý ở Cẩm Quan, các huyện chưa có. Vì vậy, tỉnh cần có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa các công nghệ hiện đại, nhưng giá thành không quá cao để xử lý triệt để vấn đề này.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Đỗ Khoa Văn đề nghị tỉnh cần xây dựng đề án, kế hoạch riêng nhằm đổi mới, áp dụng KHCN vào phát triển sản xuất, phát triển các doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy công nghệ xanh

Cùng đó, vấn đề quản lý đo lường chất lượng vật tư nông nghiệp vẫn chưa được siết chặt, ảnh hưởng đến năng suất sản phẩm nông nghiệp khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nhằm thực hiện đạt kết quả cao Nghị quyết 20-NQ/TW và chiến lược phát triển KHCN quốc gia, tỉnh cần xây dựng đề án, kế hoạch riêng nhằm đổi mới, áp dụng KHCN vào phát triển sản xuất, phát triển các doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy công nghệ xanh, xây dựng sàn giao dịch công nghệ, sớm ban hành Nghị quyết về công nghệ trong thời kỳ mới.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Trần Quốc Việt: Cần tiến hành rà soát lại số diện tích rừng, đất rừng đã giao khoán cho các hộ dân nhằm đảm bảo công bằng, đúng đối tượng, không để xẩy ra sự bất đồng, mất ổn định về ANTT

Liên quan đến công tác quản lý nhà nước và tình hình tranh chấp đất rừng tại Hương Khê, Đại biểu Trần Quốc Việt (Tổ đại biểu bầu tại Hương Khê) cho rằng, để công tác quản lý tốt hơn, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị rà soát lại nhu cầu đất sản xuất của các tổ chức, người dân để điều chỉnh quy hoạch, giao đất lại hợp lý, đáng ứng yêu cầu chính đáng về đất sản xuất của người dân. Đồng thời, tiến hành rà soát lại số diện tích rừng, đất rừng đã giao khoán cho các hộ dân nhằm đảm bảo công bằng, đúng đối tượng, không để xẩy ra sự bất đồng, mất ổn định về ANTT; xử lý nghiêm các trường hợp tự ý xẻ phát, chiếm dụng đất rừng trái phép, tự ý khai thác tài sản trên đất, rừng đang có tranh chấp.

Đại biểu khách mời Đào Văn Tinh bày tỏ sự băn khoăn đến thực trạng đời sống nhân dân ở nông thôn, đặc biệt ở những vùng chủ yếu dựa sản xuất cây lúa còn hết sức khó khăn; lực lượng lao động nông thôn đã bị già hóa. Vì vậy, tỉnh cần có cơ chế chính sách để kéo lớp trẻ về đầu tư phát triển SX-KD ở vùng nông thôn.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu khách mời Đào Văn Tinh đề nghị tỉnh ó cơ chế chính sách để kéo lớp trẻ về đầu tư phát triển SX-KD ở vùng nông thôn.

Đại biểu Đào Văn Tinh cũng cho rằng mặc dù cơ chế để giám sát hoạt động xây dựng cơ bản đã có nhưng việc thực hiện chưa hiệu quả. Dư luận xã hội bức xúc vì chưa ngăn chặn được những tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản, đề nghị về lâu dài cần xây dựng cơ chế quản lý hiệu quả hơn; cùng với đó là huy động lực lượng tham gia giám sát từ MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, từ cộng đồng nhân dân.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Trên lĩnh vực y tế, đại biểu khách mời Nguyễn Viết Đồng cho biết, mặc dù ngành đã nỗ lực để cải thiện điều kiện khám chữa bệnh nhưng so với nhu cầu của người dân vẫn chưa tương xứng. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang tập trung đầu tư nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với các lĩnh vực chuyên sâu là tim mạch, ghép tạng và ung bướu.Việc đầu tư các thiết bị cho 3 lĩnh vực này đòi hỏi chi phí lớn, nên rất cần sự quan tâm hơn nữa của tỉnh và sự chia sẻ, ủng hộ từ người dân.

Đại biểu Thái Sinh (Tổ đại biểu bầu tại Nghi Xuân) cho rằng: Thời gian gần đây có xu hướng gia tăng các vụ việc vi phạm pháp luật tại các khu kinh tế, đặc biệt là trên lĩnh vực GPMB xảy ra việc áp dụng các chính sách sai quy định, lúc xảy ra rất khó giải quyết. Bởi vậy, cần tăng cường công tác giáo dục, quản lý đội ngũ cán bộ công chức, xiết chặt kỹ cương, kỷ luật, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ để hạn chế thực trạng này.

Trách nhiệm, tâm huyết hiến kế thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015!

Đại biểu Thái Sinh phát biểu

Về vấn đề xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cho các đô thị trên địa bàn, Đại biểu Đậu Thị Thủy (Tổ đại biểu bầu tại T.P Hà Tĩnh) cho rằng, nhiều địa phương hiện đang “nợ” người dân một số tiêu chí, ví dụ như việc xây dựng hoàn thiện hạ tầng của thành phố Hà Tĩnh. Vì vậy năm 2015 và những năm tới tỉnh cần ban hành cơ chế đầu tư, hỗ trợ đặc thù đối với việc phát triển các đô thị, nhất là thành phố Hà Tĩnh.

Đại biểu Bùi Đức Hạnh (Tổ đại biểu bầu tại Lộc Hà) đề nghị cần quan tâm đầu tư cơ cở hạ tầng cho huyện Lộc Hà, tạo điều kiện thuận lợi để sớm nâng cấp thị trấn Lộc Hà thành đô thị loại V.

Bên cạnh, thảo luận mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2014, mục tiêu phát triển năm 2015, nhiều đại biểu đã có ý kiến đóng góp vào các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết nhằm hoàn thiện trước khi HĐND thông qua.

Chiều nay, Kỳ họp thứ 11 thảo luận tại hội trường. Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật sớm nội dung buổi làm việc tiếp theo.

 

Tác giả bài viết: Nhóm PV kinh tế

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 77 trong 76 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn