17:34 BNT Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 7841

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339918

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13932190

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

Thóa thuận hợp tác vay vốn từ Ngân hàng VCB

Thứ sáu - 26/12/2014 08:22
Ngày 25/12/2014, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá Tài sản và Ngân hàng VCB đã ký thỏa thuận hợp tác, theo đó: Các khách hàng trúng đấu giá (chủ yếu là bất động sản) sẽ được Ngân hàng VCB chi nhánh Hà Tĩnh xem xét, cho vay vốn, với thời gian và lãi suất ưu đải.
Thoả thuận hợp tác  

BÊN A: NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TĨNH

Địa chỉ:          Số 02, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hà Tỉnh, Tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại:       0393.777.886/ 0393.691.986                   Fax: 0393.857.002  
Người đại diện:               Nguyễn Quốc Tuấn                                                         - Chức vụ: Phó Giám đốc.
Theo Giấy uỷ quyền số 1019/UQ-HTi.HCNS ngày 25/11/2014 của Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh.

BÊN B:             TRUNG TÂM DỊCH VỤ BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỈNH HÀ TĨNH

Địa chỉ:           Số 166 – Đường Hà Huy Tập – TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại:       0393.579.999                                                                                 - Fax: 0393.854.721
Người đại diện:         Bùi Khắc Bằng                                                                                  - Chức vụ: Giám đốc
Cùng nhau thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác này với các điều khoản như sau:
Điều 1: Nội dung hợp tác:
  • Bên A và Bên B đồng ý hợp tác thực hiện Chương trình cho vay khách hàng mua tài sản đấu giá (bất động sản) thành công tại Bên B. Nội dung hợp tác chi tiết được quy định tại các điều khoản và điều kiện của Thỏa thuận hợp tác này.
  • Chương trình cho vay mua tài sản đấu giá thành công tại Bên B sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của các Bên với nhau, đảm bảo tính hợp pháp của các giao dịch, hạn chế tối đa rủi ro tài chính cho các Bên và đảm bảo quyền lợi và sự tiện ích cho Khách hàng vay vốn
Điều 2: Quy trình thực hiện
  1. Giới thiệu khách hàng
Bên B có trách nhiệm giới thiệu cho Bên A các khách hàng có nhu cầu vay vốn mua tài sản đấu giá tại Bên B
  1. Thẩm định, xét duyệt cho vay
Bên A làm việc với khách hàng, thu thập hồ sơ và tiến hành thẩm định khách hàng để quyết định việc cho vay. Trong vòng 03 (ba) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bên A phải thông báo với khách hàng và Bên B về quyết định chấp thuận hay từ chối cấp tín dụng.
  1. Ký kết các Hợp đồng
Trường hợp khoản vay của khách hàng được chấp thuận, Bên A sẽ thông báo bằng văn bản với khách hàng và Bên B về cam kết cho vay và mức cho vay khi khách hàng đấu giá thành công
  1. Trình tự thanh toán tiền mua tài sản đấu giá thành công tại Bên B
  • Khách hàng sử dụng tiền tự có của mình để nộp tiền phí, tiền đặt cọc mua tài sản đấu giá theo quy định của Bên B
  • Sau khi có thông báo đấu giá thành công (có hồ sơ đấu giá kèm theo) khách hàng và Bên A sẽ tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp tài sản (Hợp đồng thế chấp tài sản của khách hàng hoặc tài sản bên thứ ba hoặc tài sản hình thành trong tương lai (tài sản được đấu giá thành công) …
  • Sau khi khách hàng nộp đủ phần tiền tự có, Bên A sẽ giải ngân phần cam kết cho vay theo Hợp đồng tín dụng đã ký vào tài khoản của Bên B mở tại Bên A    
Điều 3: Các quy định cho vay khác:
  1. Lãi suất cho vay:
Áp dụng mức lãi suất cho vay theo quy định của Bên A và phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt nam trong từng thời kỳ, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường, hỗ trợ tối đa cho khách hàng vay
  1. Bảo đảm tiền vay:
  • Tài sản đảm bảo tiền vay là tài sản của khách hàng vay hoặc bảo lãnh của bên thứ ba hoặc tài sản hình thành từ vốn vay (tài sản được đấu giá thành công).
  • Đối với tài sản đảm bảo tiền vay là tài sản đấu giá thành công tại Bên B thì Bên A, Bên B và khách hàng vay sẽ cùng ký Thỏa thuận về việc hoàn thiện thủ tục và bàn giao giấy tờ sở hữu đối với tài sản đấu giá thành công cho Bên A
  1.  Các quy định khác:
Về trình tự và thủ tục vay vốn; về thời hạn cho vay và các nội dung khác theo quy định của Bên A phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành
Điều 4: Quyền và nghĩa vụ của các bên
  1. Quyền và nghĩa vụ của Bên A:
  • Cung cấp cho Bên B những thông tin cần thiết liên quan đến thể lệ cho vay và giải ngân khoản vay, thông báo quyết định cho vay hay không cho vay theo đúng Quy trình thực hiện quy định tại Điều 2, Điều 3 của Thỏa thuận này.
  • Giải ngân vốn vay của khách hàng trực tiếp vào tài khoản của Bên B mở tại Bên A theo đúng tiến độ thanh toán trong Hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá giữa Bên B và khách hàng.
  • Giới thiệu, thông báo khách hàng có nhu cầu mua tài sản đấu giá tại Bên B nếu khách hàng tiếp cận Bên A.
  • Yêu cầu khách hàng vay phải làm đề nghị để Bên B tổ chức làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; và phối hợp với bên B và khách hàng để làm thủ tục thể chấp, khi được cơ quan có thẩm quyền cấp bìa đất.
  1.  Quyền và nghĩa vụ của Bên B:
  • Giới thiệu cho Bên A các khách hàng có nhu cầu vay vốn mua tài sản đấu giá tại Bên B.
  • Thông báo cho khách hàng mua tài sản đấu giá tại Bên B về quy trình, quy định cho vay của Bên A tại Điều 2, Điều 3 của Thỏa thuận này.
  • Phối hợp với khách hàng và Đơn vị ủy quyền bán đấu giá tài sản hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xuất trình với Bên A để làm căn cứ giải ngân. Phối hợp với khách hàng và bên A để bàn giao hồ sơ (bìa đất) cho bên A khi hợp đồng thế chấp được ký kết.
  • Mở tài khoản thanh toán tại Bên A và yêu cầu khách hàng có nhu cầu vay vốn nộp tiền đặt cọc, tiền phí vào tài khoản này.
  • Phối hợp với Bên A thực hiện việc in ấn tờ rơi quảng cáo, giới thiệu với khách hàng về Thỏa thuận hợp tác này.
Điều 5: Bảo mật thông tin
Hai Bên cũng như các nhân viên của hai Bên có trách nhiệm giữ bí mật tất cả các tài liệu, giấy tờ thông tin trao đổi giữa hai Bên, ngoại trừ:
  • Các thông tin được phổ biến trên phương tiện thông tin đại chúng mà nguồn không xuất phát từ hai Bên hoặc nhân viên của hai Bên.
  • Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 6: Cam kết chung:
  • Hai Bên cam kết tuân thủ và thường xuyên trao đổi thông tin để cùng nhau thực hiện đầy đủ và hiệu quả các điều khoản của Thỏa thuận hợp tác này.
  • Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc thì hai bên cùng nhau bàn bạc, giải quyết trên tinh thần tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi.
  • Thỏa thuận hợp tác này nhằm tạo điều kiện cho Khách hàng tiếp cận, vay vốn của Bên A để mua tài sản đấu giá thành công tại Bên B được thuận lợi.
  • Thỏa thuận hợp tác này có hiệu lực kể từ ngày hai bên cùng ký kết.
  • Bản Thỏa thuận hợp tác này được lập thành hai (02) bản, mỗi bên giữ một (01) bản và có giá trị pháp lý ngang nhau.
 
                       ĐẠI DIỆN BÊN A
                             ( Đã ký)
                      Nguyễn Quốc Tuấn
                       ĐẠI DIỆN BÊN B
                                 (Đã ký)
                           Bùi Khắc Bằng

Tác giả bài viết: bkb

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn