06:09 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 5509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 136208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14202252

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

TRUNG TÂM DỊCH VỤ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỈNH TỔ CHỨC ĐẤU GIÁ THÀNH CÔNG 35 LÔ ĐẤT TẠI HUYỆN LỘC HÀ

Thứ ba - 06/11/2018 03:05
TRUNG TÂM DỊCH VỤ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỈNH TỔ CHỨC ĐẤU GIÁ THÀNH CÔNG 35 LÔ ĐẤT TẠI HUYỆN LỘC HÀ

TRUNG TÂM DỊCH VỤ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỈNH TỔ CHỨC ĐẤU GIÁ THÀNH CÔNG 35 LÔ ĐẤT TẠI HUYỆN LỘC HÀ

Vào các ngày 31/10/2018 và ngày 05/11/2018, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh đã tổ chức thành công các phiên công bố giá, đấu giá quyền sử dụng đất tại 2 xã An Lộc và xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng số lô đất bán được tại 2 xã là 35/48 lô đất, với số tiền thu được là 17.993.354.000đ, vượt giá khởi điểm 4,523,354,000 đồng.
Đây là những lô đất ở được quy hoạch có vị trí đắc địa, ở gần khu vực trung tâm các xã, gần chợ và đường tỉnh lộ 22, nên rất có nhiều thuận lợi trong sinh hoạt và phát triển kinh doanh; do đó đã có rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất ở đăng ký tham gia. Chính vì thế các phiên đấu giá diễn ra rất sôi động, giá trị đấu giá thành vượt khá cao so với giá khởi điểm.


Phiên đấu giá diễn ra với không khí sôi nổi

Tại các phiên đấu giá do Trung tâm DVĐGTS tinh tổ chức lần này diễn ra rất sôi nổi với nhiều khách hàng tham gia đấu giá và nhận được sự quan tâm theo dõi của nhiều người dân địa phương. Đặc biệt, tại phiên đấu giá quyền sử dụng đất tổ chức tại xã An Lộc lần này đã thu hút sự tham gia của gần 200 khách hàng. Diễn biến tại phiên đấu giá rất sôi động, nhiều lô đất được bán với giá khá cao, vượt giá khởi điểm nhiều bước giá.
Đây là các phiên đấu giá quyền sử dụng đất lần đầu tiên áp dụng bằng hình thức đấu giá bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên được diễn ra tại 2 xã Tân Lộc và An Lộc. Với hình thức đấu giá này, trước đó, các khách hàng tham gia đấu giá được tham khảo hồ sơ và mua hồ sơ tham gia đấu giá, được xem tài sản, trong thời hạn 15 ngày kể từ khi bắt đầu niêm yết thông báo đấu giá. Sau khi điền đầy đủ thông tin vào Đơn xin tham gia đấu giá, nộp đơn và giấy nộp tiền đặt trước, người tham gia đấu giá sẽ được phát một tờ Phiếu trả giá. Phiếu trả giá được người tham gia đấu giá ghi đầy đủ thông tin và giá trả của mình, được dán kín trong bì thư bảo mật và bỏ vào hòm phiếu. Khi hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh phối hợp với đại diện chính quyền địa phương tiến hành niêm phong hòm phiếu và bảo quản theo đúng quy định của Luật Đấu giá tài sản năm 2016. Tại buổi công bố giá đã trả của người tham gia đấu giá, Đấu giá viên điều hành phiên đấu giá một cách nghiêm túc, chặt chẽ và đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Chia sẻ cảm nhận về phiên công bố giá lần này, khách hàng Nguyễn Trọng Tài (xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Hình thức đấu giá mới như thế này rất ưu việt, bà con nhân dân hết sức tin tưởng vì nó giữ được bí mật thông tin của khách hàng, góp phần làm ngăn chặn hiện tượng “cò mồi” trước đây,  thay vào đó, những người có nhu cầu về đất ở thực sự đã được đảm bảo ”.


Theo ghi nhận, sau khi kết thúc các phiên đấu giá, cán bộ và nhân dân các xã, các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà cũng như khách hàng tham gia đấu giá đều đồng tình đánh giá rất cao sự trung thực, công khai, minh bạch, công bằng và khách quan; đảm bảo được quyền mua tài sản của cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực sự, giữ vững được ổn định an ninh trật tự trên địa bàn; đảm bảo tính hiệu quả cao trong tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương khi áp dụng hình thức đấu giá mới này; đồng thời qua đây cũng đã tiếp tục khẳng định uy tín và tính chuyên nghiệp ngày càng cao trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ của của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh./

Tác giả bài viết: Trung tâm đấu giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn