06:16 EDT Thứ ba, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 8130

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340207

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13932479

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Thứ năm - 08/01/2015 21:10
Chủ tịch UBND tỉnh - Võ Kim Cự

Chủ tịch UBND tỉnh - Võ Kim Cự

Chiều 7/1, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo Cục Thuế Hà Tĩnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, kết quả thu ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh đạt cao, vượt kế hoạch T.Ư giao, dẫn đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và nằm trong tốp đầu của cả nước.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, năm 2014, công tác thuế đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hà Tĩnh là địa phương có tỷ lệ tăng thu cao so với dự toán và cùng kỳ. Năm 2014 có số thu lớn nhất và tỷ lệ tăng thu từ thuế, phí cao nhất từ trước đến nay (không tính nguồn thu từ Tập đoàn FORMOSA).

Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Trần Văn Phu: Hà Tĩnh là một trong những địa phương của cả nước thu ngân sách cao và nhanh. Năm 2015, đề nghị ngành Thuế Hà Tĩnh đẩy nhanh tỷ lệ kê khai thuế qua mạng và triển khai nộp thuế điện tử.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Tĩnh, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn toàn tỉnh đạt 5.066 tỷ đồng, bằng 131% dự toán T.Ư giao và đạt 84% kế hoạch HĐND tỉnh giao. Một số sắc thuế thu vượt kế hoạch tỉnh giao như: thuế ngoài quốc doanh (1.058 tỷ đồng); tiền sử dụng đất (855 tỷ đồng); tiền thuê đất (110 tỷ đồng)...

Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Hai, hạng Ba cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2009-2013...

Với quyết tâm thu đạt và vượt dự toán thu ngân sách nội địa 4.360 tỷ đồng do Bộ Tài chính giao (trong đó thuế, phí 3.760 tỷ đồng; tiền sử dụng đất 600 tỷ đồng) và 7.000 tỷ đồng do HĐND tỉnh giao (bằng 160,6% dự toán T.Ư và tăng 38% so với năm 2014), tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, tìm giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách 2015.

Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất
Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

...và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thu ngân sách năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của ngành Thuế trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014; đồng thời, nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và cách làm sáng tạo, nên kết quả thu ngân sách trên địa bàn đạt cao, vượt kế hoạch T.Ư giao, dẫn đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và nằm trong tốp đầu của cả nước.

Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế -Trần Văn Phu trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho ông Đinh Nho Hậu - Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những hạn chế trong công tác thu năm 2014 và yêu cầu các đơn vị sớm có biện pháp khắc phục…

Để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các đối tượng nộp thuế; tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đơn vị SXKD để hỗ trợ, động viên và thực hiện nghiêm túc, bình đẳng nghĩa vụ thuế; chủ động triển khai ngay từ đầu năm các kế hoạch, nhiệm vụ thu ngân sách.

Cục Thuế Hà Tĩnh cần quán triệt các đơn vị trong ngành nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tăng thu ngân sách; đồng thời, tích cực tham mưu kịp thời cấp ủy đảng, chính quyền trong việc phát triển SXKD, thu hút đầu tư.


Quyết tâm thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014.

Tại hội nghị, Cục Thuế Hà Tĩnh công bố và trao các quyết định khen thưởng năm 2013, 2014 của T.Ư và địa phương cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách; đồng thời, phát động thi đua, phấn đấu thu vượt 7.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất năm 2015.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn