23:58 EDT Thứ hai, 18/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trung tâm DVĐG tài sản tỉnh Hà Tĩnh - Địa chỉ xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh

 Menu chính

 Liên Kết

 Hỗ trợ trực tuyến

TT DVBĐG

Name: TT DVBDG
Phone: 02393.579.999
daugia@hatinh.gov.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 10320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337419

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13929691

Trang chủ » Cập nhật thông tin » Tin tức

Công khai, minh bạch trong hoạt động mua, bán tài sản

Chủ nhật - 04/01/2015 21:39
Ông Bùi Khác Bằng - Giám đốc Trung tâm

Ông Bùi Khác Bằng - Giám đốc Trung tâm

Thời gian qua cùng với sự phát triển nhanh chóng về KT-XH của tỉnh nhà, hoạt động bán đấu giá tài sản có sự phát triển nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu nhu cầu mua, bán tài sản đấu giá của tổ chức và cá nhân. Hoạt động của Trung tâm dựa trên nguyên tắc công bằng, công khai, minh bạch, khách quan, đúng pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, góp phần ổn định thị trường bất động sản và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Nhằm thống nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và thực hiện chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp với sự phát triển xã hội và Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 04/3/2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản, ngày 28-11-2011, UBND tỉnh quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh - trực thuộc UBND tỉnh. Trung tâm dịch vụ bán đấu giá ra đời trên cơ sở hợp nhất, bộ phận xử lý tài sản của Trung tâm Tư vấn dịch vụ tài chính công (Sở Tài chính) và Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp). Sự ra đời của Trung tâm góp phần quan trọng trong việc huy động mọi nguồn lực của địa phương để phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững.
Trung tâm đi vào hoạt động giúp cho việc đấu giá tài sản trên địa bàn thực sự đi vào nề nếp và thể hiện tính chuyên nghiệp, chuyên môn hoá cao trong hoạt động đấu giá. Để hoạt động hiệu quả, phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, đơn vị khẩn trương kiện toàn bộ máy mua sắm trang thiết bị làm việc. Đặc biệt Trung tâm tập trung nghiên cứu quy định của pháp luật và cơ chế chính sách về lĩnh vực đấu giá; tìm hiểu, học tập các mô hình hoạt động hiệu quả của các địa phương khác từ đó tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động và cơ chế tài chính của Trung tâm.
Dịch vụ bán đấu giá là lĩnh vực hết sức nhạy cảm nên đòi hỏi cán bộ của đơn vị không những tinh thông nghiệp vụ mà còn phải tinh tường pháp luật. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, viên chức của Trung tâm luôn ý thức nâng cao nghiệp vụ, năng lực, giữ vững phẩm chất đạo đức. Mặt khác thái độ làm việc phải đảm bảo khách quan, vô tư không lợi dụng quyền hạn, trách nhiệm và quan hệ thực hiện các hành vi thỏa hiệp, thông đồng dìm giá của khách hàng. Với đội ngũ cán bộ công tâm và hết sức trách nhiệm, năm 2012 sau khi sáp nhập, trung tâm thực hiện tổng giá bán là 199.369 triệu đồng, vượt giá là 9.476.613 đồng; năm 2013 thực hiện tổng giá bán 243.646 triệu đồng, vượt giá 17.122 triệu đồng; trong 09 tháng đầu năm 2014, tổng giá bán 151.736 triệu đồng, vượt giá 7.898,741triệu đồng. Có thể nói hoạt động bán đấu giá tài sản đã góp phần không nhỏ trong tăng thu ngân sách cho địa phương.

Trao đổi với chúng tôi về khó khăn và định hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Bùi Khắc Bằng, Giám đốc Trung tâm cho biết “ Khó khăn nhất trong thời điểm hiện nay đó là việc bán đấu giá bất động sản, vì thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu khởi sắc do thời gian qua Chính phủ đang thực hiện chính sách thắt chặt “tài chính, tiền tệ”. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của tôi, thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại trong thời gian tới, vì hiện nay, nhiều ngân hàng đã áp dụng chính sách giảm lãi suất và thực hiện cho vay các hoạt động mua, bán BĐS. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, có tính chuyên môn hoá cao đảm bảo khả năng, năng lực để triển khai tất cả các hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn toàn tỉnh; nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ và trau dồi đạo đức cho đội ngũ cán bộ, viên chức; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố, các nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn để ký kết chương trình hợp tác nhằm triển khai kịp thời, có hiệu quả Đề án phát triển quỹ đất theo chỉ đạo của UBND tỉnh và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm khác. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của UBND tỉnh và sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức liên quan để Trung tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” ./.

Nguồn tin: Báo Công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn